"KH hiện không quan hệ TCTD" và những lầm tưởng tai hại sale thường mắc phải!

Đây là thông báo kết quả rất thường thấy khi check cic và cũng gây rất nhiều lầm tưởng về một khách hàng tốt cho các sale, trong đó có khi có bạn. Đọc hết bài này, các bạn sẽ có cái nhìn cụ thể hơn về loại KH gọi nôm na là "0 tctd" này nhé.

Nó chia ra thành 2 nhóm KH:

  1. Loại 1: "Không quan hệ TCTD" là KH đã từng vay hoặc mua trả góp xong, chưa phát sinh khoản vay mới nên 0 tctd (nhưng vẫn có mã CIC, khác với KH zin chưa từng vay không có mã CIC). Loại này chiếm rất ít, khoảng 10-20%.
  2. Loại 2: "Không quan hệ TCTD" không phải là đang không vay ở đâu, mà là không ai dám cho vayvay đâu cũng hok đc nên vẫn 0 tctd 😜. Loại này chiếm đa số 80%-90% luôn, rất đông và rất đau, sale cũng gặp rất thường.

Giải thích chi tiết vì sao như thế:

Thường khi KH đang vay hoặc mua trả góp (gọi chung là vay nhé) các ngân hàng hoặc Cty tài chính thì sau khoảng 10 ngày sẽ có cập nhật trên CIC (xem lại bài Kiến thức CIC bỏ túi mà sale phải nhớ tại đây), thì khi đó CIC sẽ trả kết quả "Khách hàng đang có quan hệ tại 1,2,3,4...7,8,9 TCTD gì đó, không/có nợ cần chú ý, và không có xấu....", gọi chung là "Có TCTD". Nếu KH vay thêm tại các tctd khác tctd hiện tại đang nợ thì số tctd sẽ tăng lên, vẫn là "Có TCTD". Đến 1 ngày đẹp trời nào đó, Ngưu Lang Chức Nữ gặp nhau buồn quá chẳng hạn, hay chị Hằng ngừng livestream... KH buồn theo, ko thanh toán nợ đúng hạn từ 10 ngày trở lên, sẽ chuyển sang nợ chú ý, rồi tiếp tục nợ quá 90 ngày nó chuyển qua nợ xấu - khi đó CIC trả kết quả là: KH thuộc đối tượng có mức cảnh báo CB1, CB2, CB3... và cuối cùng các tctd nợ đó sẽ nhảy nhóm nợ xấu, mất tctd, hiển thị là: "KH hiện không quan hệ TCTD" << đpcm (điều phải chứng minh).

Giờ biết nguyên nhân rồi, giờ bonus thêm vì sao ad lại phán loại "0 tctd" đa phần là xấu, cần lưu ý khi gặp loại KH này?

OK, OK, là vầy, chẳng qua là gặp nhìu nên thành kinh nghiệm, nói vậy thôi chứ có cơ sở nhé: để chuyển từ khúc "Có TCTD" đến trở lại "0 TCTD" thì nó mất 1 khoản thời gian tầm ít nhất 9-12 tháng. Một người đang "có TCTD" thường có xu hướng vay thêm, gọi là "vô guồng" hay "như ma vay nhập", nghe cho vay mừng lắm - chơi liền - vay; or chưa đóng xong, bên đó chào cho vay thêm không cần làm hs, ra ký cái bụp nhận tiền thôi, ai hok thích - vay; rồi các cty tài chính khác cũng bay vào cho KH đó vay vì có lịch sử trả nợ ok mà, "mồi ngon"....bla..bla... Như vậy KH lại tiếp tục vay, thì số TCTD chỉ tăng lên thôi chứ ko vào giờ chuyển về "0 TCTD" đc. Vì thế, loại KH trả xong, kiên cường kiên quyết hok vay nữa để giữ vững "0 tctd" mà hok xấu là rất ít, một số rơi vào trường hợp vừa trả xong trong 1 tháng gần đây chưa kịp vay lại nên sale check "0 tctd" thôi. Là vậy đó, đọc chưa hiểu thì tua lại lần nữa, kaka.

Vậy làm sao đến đánh giá nhanh đâu có phải là một "Khách hàng ngon" >>> mẹo nè ; Tuyệt chiêu từ 1 KH đẻ ra nhiều KH khác >>> hay nè

💥Để check nhanh KH bao nhiêu tctd, có xấu, nợ chú ý hok thì các sale đang xài tool TrợlýCICs37, một công cụ đắc lực check cực nhanh và tiện dụng cho sale tài chính, ae sale chưa trang bị thì đăng ký đi, cho xài thử luôn mà, ủng hộ ad chia sẽ thêm kiến thức để ae làm tài chính ko vất vả, Vậy nhé!!!

>>> Link đăng ký -=TrợlýCICs37=- dùng thử: https://crm.saletaichinh.com/login_fb.php (login nhanh bằng facebook giống shopee, tiki, lazada...)

>>> Call & Zalo: 0901070503

>>> Group Zalo hỗ trợ: https://zalo.me/g/cgdbyb405

Nhận xét

Bài đăng phổ biến